HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG


Ai nên đọc tài liệu này?
Tài liệu này công khai trong nội bộ nhân viên Công ty cổ phần IN PHẠM KHÔI, mọi nhân viên
thuộc nhóm dự án IN PHẠM KHÔI có trách nhiệm chủ động đọc và tham khảo khi tiến hành các công việc.
Công ty có thể lồng ghép các nội dung của tài liệu này vào các buổi training, tuy nhiên sẽ không chấp
nhận việc vi phạm nội qui hoặc thực hiện sai qui trình với lý do: Chưa đọc tới, Đọc chưa hiểu hay
Chưa xem.
Đối với nhân viên mới, tài liệu này đặc biệt quan trọng giúp nhân viên sớm hòa nhập với qui trình
làm việc, tự tin trong các quyết định của mình, là một trong những yếu tố để thành công tại IN PHẠM KHÔI
Đối với cấp quản lý, tài liệu này là tiêu chuẩn và là thước đo để xét việc phải làm, phân công trách
nhiệm và quyền hạn các bộ phận, xuyên suốt trong mọi tình huống có thể xảy ra trong quá trình cung
cấp dịch vụ.
Tài liệu này nên sử dụng như thế nào?

I – II :  MỆNH ĐỀ LỚN
A – B – C – D :  TIÊU ĐỀ
A-1 :  phần  1 trong  tiêu đề A
A-1.1 : mục 1 trong phần 1 tiêu đề A
Mọi nhân viên cần đọc kỹ những phần chung và các qui trình liên quan đến công việc và bộ phận của
mình. Để thực hiện đúng, mỗi nhân viên cần tự xem xét các tình huống công việc thường gặp mỗi
ngày, đánh dấu các qui trình, qui định liên quan, bảng biểu, biểu mẫu liên quan cũng như người liên
hệ cho mỗi tình huống.
Tài liệu này gồm 4 phần
- Phần 1 - Những qui định chung  (Nội quy công ty, Quy định bộ phận Kinh doanh, Quy định
chức năng, nhiệm vụ các phòng ban chức năng);
- Phần 2- Qui trình phòng nhận hàng;
- Phần 3- Quy trình phòng thiết kế;
- Phần 4: Quy trình phòng giao nhận.
- Phần 5: Quy định khác
Tại mỗi qui trình, phần đầu tiên là các qui định bao gồm các qui ước cũng như mẫu biểu sử dụng
trong qui trình, tiếp theo là lưu đồ tổng quan các bước, cuối cùng là hướng dẫn thực hiện chi tiết.

Góp ý và điều chỉnh
Công ty hoan nghênh góp ý của mọi nhân viên để bộ tài liệu ngày một hoàn thiện và chặt chẽ. Tuy
nhiên, trước khi góp ý của anh / chị được tổng quát hóa thành qui trình, qui định và được BGĐ thông
qua bổ sung vào tài liệu, công việc vẫn được xử lý theo các qui trình và qui định hiện hành trừ khi có
qui định khác đi cho mỗi trường hợp cụ thể được duyệt bởi BGĐ. Mọi góp ý vui lòng gửi về
tuyendung@phamkhoi.com  ông Phạm Khôi

Lời nói đầu

 Phòng chốt đơn – báo giá TELE SALE là phòng ban có nhiệm vụ là người trực tiếp làm việc với KH ở khâu nhận hàng – trước giao hàng, sau khi được các thông tin để báo giá, giá sẽ có sẵn từ data hoặc từ SM , các chốt đơn viên làm việc với khách để có đơn hàng. Sau khi có đơn hàng thành công, nhập vào App Đế Chế vào thu thập các thong tin info quan trọng từ khách hàng để chốt đơn chuyển qua bộ phận thiết kế.

Vui long xem slide power point tại server :

\\192.168.100.101\2019\2020\4.file van phong\phong sale\dao tao phong sale\sale van phong.ppt

A.Tư Vấn


A.1. Bán hàng qua điện thoại

A.1.1 Các line tổng đài, thời gian hoạt động, người phụ trách

LINE

Phụ Trách

Chức năng

TIMEUP

028 – 6682-1110

Phòng báo giá

Kinh doanh, tư vấn

T2 – t7 8h00 – 17h30

028 – 6680 -12-15

Phòng thiết kế

Thiết kế

T2 – t7 8h00 – 17h30

0906-9000-21

TELE SALE 1

Sdt riêng TS 1

T2 – t7 8h00 – 17h30

0986-741-466

TELE SALE 2

Sdt riêng TS 2

T2 – t7 8h00 – 17h30

0962-054-500

Phòng kiểm hàng

Sdt riêng giao nhận

T2 – t7 8h00 – 17h30

0961-157-1110

Số ZSlo

Accpect ZSlo

T2 – t7 8h00 – 17h30

034-2222-709

MR. Khôi

Nhận góp ý

T2 – t7 8h00 – 17h30

 Nhận cuộc gọi

Bất kỳ nhân viên nào nhận cuộc gọi được yêu cầu trả lời cuộc gọi bằng thái độ vui tươi, nhã
nhặn và sẵn sàng nhất. Nghiêm cấm các trường hợp vừa ăn vừa nói, không đúng lời thoại chuẩn,
mắng mỏ, to tiếng, văng tục, trao đổi riêng với đồng nghiệp trong khi đang micro đang mở và
đang tiếp chuyện với khách hàng trên điện thoại.
Chuyển line, chuyển và lấy thông tin
Người nhận cuộc gọi cần chuyển line ngay cho người phụ trách trong trường hợp khách hàng
yêu cầu chuyển. Trong trường hợp line của người phụ trách đang bận hoặc đang offline, cần thu
thập thông tin để chuyển lại người phụ trách trong vòng 5 phút sau khi nhận cuộc gọi. Luôn xác
nhận các thông tin khách hàng cung cấp bằng cách đọc lại để khách hàng đối chiếu, đặc biệt là
email, số điện thoại

Thông tin cần lấy gồm:
§ Mã đơn hàng
§ tên đơn hàng
§ SĐT đang gọi tổng đài
§ Tên người gọi
§ Vấn đề cần tư vấn, giải quyết.
Công cụ để ghi nhận và chuyển thông tin:
§ Email
§ Giấy

 A.1.2  Tư vấn bán hàng qua điện thoại

Trường hợp tư vấn khách hàng mới

§ Bước 1:  chào hỏi

§ Bước 2:  tiếp nhận thông tin ấn phẩm cần thực hiện

§ Bước 3:  tư vấn loại giấy phù hợp

§ Bước 4:  xác định đã có hay không có file thiết kế

§ Bước 5 : nếu nắm rõ ấn phẩm và đã xác định được trường hợp đã có hay không file, báo giá miệng nhanh

§ Bước 6 : điều khách gởi mail cty hoặc MXH để kiểm tra

 Trường hợp tư vấn khách hàng cũ

§ Bước 1:  chào hỏi

§ Bước 2:  tiếp nhận thông tin ấn phẩm cần thực hiện

§ Bước 3:  xác định info đơn hàng ( ngày / tháng / năm / mã / email đã từng liên hệ)

§ Bước 4:  xác định đã có hay không có file thiết kế

§ Bước 5 : nếu nắm rõ ấn phẩm và đã xác định được trường hợp đã có hay không file, báo giá miệng nhanh

§ Bước 6 : điều khách gởi mail cty hoặc MXH để kiểm tra

 Trường hợp khách hỏi đơn hàng

§ Bước 1:  chào hỏi

§ Bước 2:  tiếp nhận thông tin ấn phẩm cần kiểm tra

§ Bước 3:  xác định info đơn hàng ( ngày / tháng / năm / mã / email đã từng liên hệ)

§ Bước 4:  cúp máy hoặc chờ máy để xác định đơn hàng

§ Bước 5 : nếu nắm rõ ấn phẩm và đã xác định được trường hợp, TELE SALE gọi lại báo khách thời gian cũng như cách thức nhận hàng

 Trường hợp khách hủy đơn hàng

§ Bước 1:  chào hỏi

§ Bước 2:  tiếp nhận thông tin ấn phẩm cần kiểm tra

§ Bước 3:  xác định info đơn hàng ( ngày / tháng / năm / mã / email đã từng liên hệ)

§ Bước 4:  cúp máy hoặc chờ máy để xác định đơn hàng

§ Bước 5 : nếu nắm rõ ấn phẩm và đã xác định được trường hợp, TELE SALE gọi lại báo  tình trạng sản xuất đơn hàng để có hướng giải quyết

 Trường hợp khách báo hàng bị lỗi

§ Bước 1:  chào hỏi

§ Bước 2:  tiếp nhận thông tin ấn phẩm cần kiểm tra

§ Bước 3:  xác định info đơn hàng ( ngày / tháng / năm / mã / email đã từng liên hệ)

§ Bước 4:  thông báo khách hàng mang hoặc trả hàng về công ty để kiểm tra ấn phẩm

§ Bước 5 : nếu nắm rõ ấn phẩm và đã xác định được trường hợp, TELE SALE gọi lại báo  tình trạng đơn hàng để có hướng giải quyết

 

*Lưu ý: Với tất cả các trường hợp sau bán hàng (đã chốt HĐ), NVKD cần giữ thái độ
niềm nở nhưng tuyệt đối không tự ý trả lời khách hàng (trừ các vấn đề liên quan tới
giá, hướng dẫn sử dụng đơn giản và các chương trình marketing).
NVKD cần tiếp nhận thông tin, chuyển lại bộ phận DVKH xử lý và đảm bảo có NV
liên hệ lại theo quy trình DVKH. DVKH sau khi tiếp nhận có nhiệm vụ báo lại tình
trạng xử lý để sale tiếp nhận nắm được.
Tuyệt đối không bỏ mặc Khách hàng hoặc yêu cầu KH tự liên hệ bộ phận khác để
được hỗ trợ. Luôn phải giữa điện thoại đủ pin trong giờ làm việc, sau giờ làm  việc 2 tiếng các TELE SALE phải online điện thoại để tránh các trường hợp khách hủy đơn hay  báo đơn lỗi cuối ngày

Sau khi tư vấn các TELE SALE phải gởi mail cho khách hàng từ mail

Nếu Khách hàng có phàn nàn về dịch vụ => Kỷ luật, trừ thưởng 500.000
đối với nhân viên gây ra lỗi.

 A.2. tư vấn bán hàng qua mail

A.2.1 Các mail, thời gian hoạt động, người phụ trách

Mail

Phụ Trách

Chức năng

TIMEUP

tuyendung@phamkhoi.com

Phòng tuyển dụng

Tuyển dụng

T2 – t7 8h00 – 17h30

baogia@phamkhoi.com

Phòng báo giá

Khâu báo giá

T2 – t7 8h00 – 17h30

thietke@phamkhoi.com

Phòng thiết kế

Khâu thiết kế

T2 – t7 8h00 – 17h30

In1.phamkhoi@gmail.com

Phòng đại lý

Phòng đại lý hàng tỉnh

T2 – t7 8h00 – 17h30

 Sau khi nhận được info đơn hàng từ các mạng xã hội – điện thoại, các TS phải gởi mail cho khách hoặc liên hệ để khách gởi mail để tiếp tục đơn hàng,

A.2.2 Qui trinh – cách thức bán hàng qua mail

Qui trình làm việc tại mail  ( các trường hợp xãy ra cùng 1 qui trình giải quyết như điện thoại)

§ Bước 1:  chào hỏi

§ Bước n :  đối thoại báo giá – chốt đơn - báo mã đơn hàng cho khách hàng

§ Bước n+1 : xác nhận là người két thúc cuộc đối thoại qua mail

A.3. tư vấn bán hàng ONLINE

A.3.1 Các mạng xã hội, thời gian hoạt động, người phụ trách

MXH

Phụ Trách

Chức năng

TIMEUP

ZSlo 0961-157-1110

Phòng báo giá

Kênh tư vấn

T2 – t7 8h00 – 17h30

FB : #inphamkhoi

Phòng báo giá

Kênh QC tư vấn

T2 – t7 8h00 – 17h30

Ins : #inphamkhoi

Phòng marketing

Kênh QC tư vấn

24/7

Mạng truyền thong nội bộ

Phòng tuyển dụng

Phòng đại lý hàng tỉnh

24/7

 

Sau khi nhận được info đơn hàng từ các mạng xã hội – điện thoại, các TS phải gởi mail cho khách hoặc liên hệ để khách gởi mail để tiếp tục đơn hàng, 

A.3.2 Qui trinh – cách thức bán hàng qua MXH

Qui trình làm việc tại MXH ( các trường hợp xãy ra cùng 1 qui trình giải quyết như điện thoại)

§ Bước 1:  chào hỏi

§ Bước n :  đối thoại báo giá – chốt đơn - báo mã đơn hàng cho khách hàng

§ Bước n+1 : xác nhận là người két thúc cuộc đối thoại qua MXH

Vì mạng xã hội là kênh đối thoại trực tiếp, dù muốn hay không sẽ luôn có xãy ra các trường hợp lỗi đơn hàng, hoặc thiếu thông tin cho khâu báo hàng – các TS khi chốt đơn phải chụp hình màn hinh của đơn hàng đó có dính mã đớn hàng

 

A.4. tư vấn bán hàng trực tiếp

A.4.1 Qui trinh – cách thức bán hàng trực tiếp

Qui trình bán hàng trực tiếp ( các trường hợp xãy ra cùng 1 qui trình giải quyết như điện thoại)

§ Bước 1:  chào hỏi

§ Bước 2 :  đối thoại báo giá ( các trường hợp xãy ra cùng 1 qui trình giải quyết như điện thoại)

§ Bước 3 :   In  bill mã đơn hàng cho khách hàng hoặc viết biên nhận có mộc của Cty

§ Bước 4 :   Nhập đầy đủ các info vào app để khâu báo hàng

§ Bước 5 : chào tạm biệt, thông báo cho khách khi nào có hàng sẽ có hệ thống sẽ nt qua sdt vừa nhập info

 Nếu Khách hàng có phàn nàn về dịch vụ => Kỷ luật, trừ thưởng 500.000

đối với nhân viên gây ra lỗi.