Ai nên đọc tài liệu này?
I – II : MỆNH ĐỀ LỚN
A – B – C – D : TIÊU ĐỀ
A-1 : phần 1 trong tiêu đề A
A-1.1 : mục 1 trong phần 1 tiêu đề A
V. QUY ĐỊNH VỀ LỖI
Lời nói đầu
Đơn hàng lỗi là việc không ai mong
muốn, điều quan trọng là tập thể công ty khắc phụ hậu quả và giải quyết 1 cách
khách quan về vấn đề đã xãy ra, hậu quả kinh tế từ việc đơn hàng lỗi phải được
chia sẽ từ cả 2 hoặc 3 phía
Nội tại Cty – NV lầm lỗi – KH thụ
hưởng lỗi
Nếu 1 trong 3 không ai lắng nghe ý
kiến của ai, sẽ không dẫn tới 1 kết thúc êm đềm , một khi đơn hàng bị lỗi
Cả công ty đều bị ảnh hưởng
không riêng 1 bộ phận nào, đơn hàng đó là hàng chết và không dược tính thường
toàn hệ thống
A. Lỗi Đơn Hàng
A.1.
Các trường hợp lỗi và các giải quyết
A.1.1 Lỗi từ nội tại côngty
-
TS báo giá sai, chốt đơn sai, ghi lệnh cho in sai
-
ZS thiết kế sai, cho in sai, làm sai đơn hàng
-
CTY sản xuất sai yêu cầu khách hàng
-
Bộ phận hậu cần giao nhận thi hành sai nhiệm vụ, không đúng với tác phong
-
Quá thời hạn chốt doanh số, TS không vận động hành lang để giao được đơn hàng
đã in
-
Sai về thành phẩm , màu sắc , kích thước, .v.v.v
Hướng giải quyết
§
Bước 1 : đem hàng về công ty kiểm tra, đánh giá chất lượng ấn phẩm
§ Bước 2 : đối thoại khách
hàng để có hướng giải quyết
§ Bước 3 : báo cho quản lý
để nắm tình hình
§ Bước 4 : quản lý thương lượng giảm giá từ 5 – 20% cho 1 đơn
hàng – lần 1
§ Bước 5 : quản lý thương lương giảm giá từ 20 – 30% cho 1 đơn
hàng – lần 2
§ Bước 6 : xin lỗi khách ,
nhận phần trách nhiệm và thực hiện tiến trình in lại ( nếu cần) , thối tiền, giảm
giá
*lưu
ý : hàng dính lỗi không tính thưởng cả TS – ZS - LS– phạt người vi phạm lội 80%
đơn hàng
A.1.2 Lỗi từ phí khách hàng
-
Khách hàng duyệt sai file thiết kế
-
Khách hàng cung cấp sai thông tin
-
Khách hủy đơn trong khi đang thiết kế / hoặc đã xuất nhưng chưa xuất kẽm
Hướng giải quyết
§
Bước 1 : đem hàng về công ty kiểm tra, đánh giá chất lượng ấn phẩm
§ Bước 2 : kiểm tra lại quá
trình làm việc với khách hàng
§ Bước 3 : báo cho quản lý
để nắm tình hình
§ Bước 4 : xác định phần lỗi
từ phía khách hàng ( file sai, màu sắc đã tư vấn, .v.v. )
§ Bước 5 : cảm ơn và mong
chờ lượt in sau , nêu người khách vui vẻ có thể giảm 1 % - 3% đơn hàng
*lưu
ý : hàng dính lỗi không tính thưởng cả TS – ZS - LS– phạt người vi phạm lội 80%
đơn hàng
A.1.3 Lỗi từ hai phí
-
Khách hàng duyệt sai file thiết kế và TS hoặc ZS , LS làm sai
Hướng giải quyết
§
Bước 1 : đem hàng về công ty kiểm tra, đánh giá chất lượng ấn phẩm
§ Bước 2 : kiểm tra lại quá
trình làm việc với khách hàng
§ Bước 3 : báo cho quản lý
để nắm tình hình
§ Bước 4 : xác định phần lỗi
từ phía khách hàng ( file sai, màu sắc đã tư vấn, .v.v. )
§ Bước 5 : phía công ty và
phía khách hàng mỗi bên đồng loạt chịu phân nữa tiền hàng cho đơn hàng in lại
(nếu có) – đơn hàng hiện tại để giai quyết đơn hàng lỗi
*lưu
ý : hàng dính lỗi không tính thưởng cả TS – ZS - LS– phạt người vi phạm lội 80%
đơn hàng
b. Lỗi Kỹ thuật
Sau
quá trình traning – thực tập, TS và ZS đều đã trang bị đầy đủ các hành trang
trong công tác làm việc, những sự việc dẫn tới lỗi kỹ thuật tại nội bộ với nhau
đều tính lỗi kỹ thuật, công ty sẽ ghi nhận những lỗi kỹ thuật của nhân viên,
xem như là việc điều chỉnh kiến thức, điều chỉnh tác phong trong công tác làm
việc
c. Qui trình ghi nhận lỗi – chốt lỗi ?
Sau khi đã xác nhận các trường hợp
lỗi việc giải quyết và ghi nhận để thuận tiện cho việc tính lỗi một cách minh bạch
như sau:
C.1. Qui
trình ghi nhận lỗi trên App với lỗi đơn hàng
§ Bước 1 : tick nút lỗi vào
đơn hàng
§ Bước 2 : ghi chú vào đơn
hàng để khai báo phần lỗi
C.2. Qui
trình ghi nhận lỗi trên App với lỗi kỹ thuật
( thao tác này dành cho quản lý)
§ Bước 1 : tạo 1 lỗi kỹ thuật
§ Bước 2 : ghi chú vào đơn
hàng để khai báo phần lỗi
§ Bước 3 : xác nhận với
nhân viên gây lỗi ký nháy để xác nhận
C.3.
Qui trình ghi nhận lỗi trên Server làm việc
§ Bước 1 : khi tạo file in
lại trên tiêu đề file phải ghi “in lai – loi” để kiểm kê cuối tháng
§ Bước 2 : cuối tháng quản
lý tìm các file cho in với tên “ in lai” để kiểm kê
C.4.
Qui trình chốt hàng lỗi
§ Bước 1 : ngày 14 hàng
tháng quản lý và kế toán xuất bảng lỗi
§ Bước 2 : xác nhận giữa quản
lý và các team
§ Bước 3 : phân tích lỗi
§ Bước 4 : kế toán xác nhận
biên bản lỗi từ quản lý
§ Bước 5 : chuyển hóa lỗi
thành tiền khấu trừ vào bảng thưởng
D. Tính lỗi phạt
D. 1
Lỗi đơn hàng
• Đơn hàng lỗi tất cả phòng
ban đều không tính thưởng đơn đó
• Doanh số sai quá 15 triệu
– không thưởng phòng ban đó
• Phạt 60% giá trị đơn hàng làm
sai: Vd: 100.000đ / 60 % = 60.000đ. (tiền phạt sẽ do phòng kế toán trừ vào
lương)
D. 2
Lỗi kỹ thuật
•
Quá 10 lỗi về kỹ thuật ( phần lỗi do quản lý ký nhận) : giảm 50% thưởng TÁC
PHONG trong tháng
Follow Us
Stay updated via social channels